วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

อารธนาพระวิสุทธิพุทธรังษี รับจิตกลับบ้านนิพพาน

อิมินา สักกาเรนะ องค์สมเด็จพระบรมธรรมบิดา อภิปูชะยามะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ ตังพุทธธัง อภิปูชะยามะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ ตังธรรมมัง อภิปูชะยามะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ ตังสังฆัง อภิปูชะยามะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ มาตาปิตุคุณัง ปูเชมะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ คุณครูอาจารย์คุณัง ปูเชมะ (กราบ)
อิมินา สักกาเรนะ เทพไท้เทวาคุณัง ปูเชมะ (กราบ)

คำอาราธนาองค์พระบรมธรรมบิดาองค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าและท่านผู้มีพระคุณทุกท่านทั้ง 3 โลก

ข้าแต่องค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมธรรมบิดา ผู้มีพระมหาเมตตาแก่ปวงสรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก ข้าแต่องค์สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้มีพระคุณมากล้นสุดที่จะพรรณนา ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอมอบกายถวายชีวิต ทำคุณงามความดีเพื่อองค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมธรรมบิดา องค์สมเด็จพระโลกเชษบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อพระนิพพานเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางในชาตินี้ ลูกๆเหล่าพุทธบริษัท ขอน้อมกราบแทบพระบาทพระจอมไตรบรมธรรมบิดา ด้วยความขอบพระคุณในพระมหากรุณาธิคุณ ลูกขอกราบโมทนาบุญบารมีอันสูงส่ง ขออาราธนาอัญเชิญบุญบารมีขององค์สมเด็จพระพุทธปฐมบรมธรรมบิดา องค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ขอได้โปรดเสด็จมารับเครื่องสักการะบูชามีบายศรีดอกไม้ธูปเทียน อาหารที่ลูกๆ จัดหามาน้อมถวาย ด้วยความเคารพรักบูชาอย่างสูงสุด ขอได้โปรดเมตตาประทานอภัย ในสิ่งที่ลูกกระทำผิดพลาดพลั้งไปด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งในอดีตและปัจจุบันชาตินี้ ลูกๆขอตั้งจิตอธิษฐาน ขอบวชจิตเป็นลูกศิษย์พระตถาคตเจ้าด้วยการมีศีล 5 ครบ เคารพพระรัตนตรัย ไม่หลงใหลติดใจในร่างกายตนเองและทรัพย์สินใดๆในโลกมนุษย์เทวดาพรหม ขอมีพระนิพพานเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางของชีวิต
ลูกขอกราบอาราธนาอัญเชิญพระบารมี องค์สมเด็จพระพุทธชินศรีพระบรมธรรมบิดา องค์สมเด็จพระสัพพัญญูพระผู้มีพระภาคเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมด้วยแสงทิพย์อริยทรัพย์รวมกับแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 6 ประการ ลูกขออัญเชิญพระอริยะสงฆ์เจ้าทุกๆ พระองค์ ตั้งแต่สมัยพุทธกาลมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ มีองค์หลวงปู่ปานและองค์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ได้โปรดเมตตาสอนวิชชามโนมยิทธิกรรมฐาน ให้ลูกหลานเข้าใจในสภาวะพระนิพพานอย่างถูกต้องและง่ายดาย ลูกขอกราบอัญเชิญคุณพ่อคุณแม่ผู้มีพระคุณมากล้น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงพระโพธิสัตว์ เจ้าพระศาสดาเจ้าทุก ๆ ศาสนา คุณครูบาอาจารย์ เทพไท้เทวาพรหมมาฟ้าดิน พระแม่เจ้าธรณีพระแม่โพสพ พระเพลิง พระพาย พระพิรุณ พระแม่คงคา เทพเจ้าทุกๆ ศาสนาที่ดูแล ปกปักรักษาโลกทั้ง 3 รวมทั้งอนันตสุริยะจักวาล มีองค์ท่านท้าวจาตุรมหาพรหม คือ ท่านปู่สหัมบดีพรหมผู้เป็นเลิศทางมหาเมตตา ท่านปู่มหาพรหมวิสุทธิทศพลมหาภารตะ ผู้เป็นเลิศ ประเสริฐมีฤทธิ์ในทุกวิธีการท่านปู่ชินปัญชระมหาพรหม ผู้เป็นเจ้าของพระคาถาชินบัญชรเป็นเลิศทางพิธีกรรม ท่านปู่ผกาพรหม ผู้เป็นเลิศทางปัญญาในพรหมทั้ง 16 ชั้น มีองค์ท่านท้าวสักกะเทวราชและคู่บารมีคือท่านย่าพังคราณี ผู้มีมหาเมตตาจิตดูแลเทวดาทั้ง 6 ชั้น รวมทั้งมนุษย์ สัตว์ สัมภเวสี มีท่านผู้เป็นใหญ่คอยควบคุมดูแล ผี เทวดา คน สัตว์ทั้ง 4 ทิศ คือ ท่านท้าวจาตุรมหาราช มีองค์ท่านท้าวธตรฐมหาราช
ผู้เป็นใหญ่แห่งคนธรรพ์ ดูแลทิศตะวันออก ท่านท้าววิรุฬหกมหาราชหรือท่านท้าวพระยาครุฑ ผู้เป็นใหญ่แห่งกุมภัณฑ์ ดูแลทางทิศใต้ องค์ท่านวิรูปักษ์ มหาราชผู้เป็นใหญ่แห่งนาคทั้งหลาย ดูแลทางทิศตะวันตก องค์ท่านท้าวเวสสุวัณ มหาราชผู้เป็นใหญ่แห่งยักษ์ทั้งหลาย ดูแลทางด้านทิศเหนือ ขออัญเชิญทุกๆ พระองค์เสด็จมาเป็นมหามงคลร่วมงานพิธีครั้งนี้โดยทั่วกัน
ขออัญเชิญเทพพรหมทั้งหมดทุกชาติทุกศาสนา ซึ่งสถิตอยู่ในสรวงสวรรค์ทั้ง 6 ชั้น พรหม 16 ชั้น ทั้งกามภพ รูปภพ อรูปภพและภูมิเทวดา เจ้าที่ ซึ่งสถิตอยู่ในวิมาน บนยอดเขา หุบเขา ในอากาศ ในเกาะ ในแว่นแคว้น ในบ้าน บนต้นไม้ ในไร่นาตลอดจนถึงยักษ์ คนธรรพ์ ครุฑ นาคและกุมภัณฑ์ ซึ่งสถิตอยู่ในน้ำ บนบก ในอากาศ บนพื้นที่ไม่ราบเรียบ ที่ใกล้หรือไกล ที่สำคัญก็คือท่านท้าวพระยายมราช ผู้เป็นใหญ่ใจดี มีฤทธิ์มากในยมโลก ขออัญเชิญทุกท่านมาพร้อมกันในที่นี้และลูกขอองค์ท่านปู่พระยายมราชและเทพเทวดาทุกท่าน ที่ดูแลสถานที่ยมโลก รวมทั้งนายนิริยบาลทุกท่าน ขอได้โปรดมาโมทนาและเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของลูกๆ ทั้งหลายในที่นี้ แล้วขอไปบอกกล่าวแก่ทุกๆ ท่านในยมโลกให้ได้โมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย
ลูกๆ กราบอาราธนาขออัญเชิญพระเมตตาบารมี ท่านผู้มีพระคุณทั้งหมดทุกๆ พระองค์เบื้องบนนิพพาน ได้โปรดเมตตาเสด็จลงมารับเครื่องสักการะบูชา ที่พวกลูกๆ เหล่าพุทธบริษัทตั้งใจน้อมนำถวายเป็นพระบรมธรรมบิดาบูชา พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา มาตาปิตุบูชา คุณครูอาจารย์บูชาเทพพรหมเทวดาบูชา ด้วยความรักเคารพอย่างสูงสุด เพื่อประโยชน์สันติสุขของชาวมนุษย์โลก รวมทั้งเหล่าผีสัมภเวสีเร่ร่อนพเนจร จะได้มีบุญสัมผัสเห็นแสงสว่างของแสงทิพย์นิพพาน รวมกับแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 6 ประการและแสงแห่งบุญบารมีขององค์พระอริยะเจ้า เทพพรหมทุกพระองค์ ลูกๆขอให้ดวงจิตวิญญาณทุกๆ ท่านใน3โลก มีนรกโลก มนุษย์โลก เทวพรหมโลกได้มีบุญวาสนาบารมี รับพลังแสงทิพย์อริยะธรรม กันทุกๆ ดวงจิต เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ลูกๆ พุทธบริษัท มารวมกันตั้งจิตอธิษฐาน ขอปฏิญาณตนเป็นคนดี มีศีล5ครบ ไม่คิดเบียดเบียนใครในกรรมบถทั้ง10 มีสัจจะ ความจริงใจ มีเมตตาเคารพรักบูชาในพระรัตนตรัย ไม่สงสัยในพระธรรมวินัย คำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระพุทธชินวรบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า มีจิตตั้งมั่นในพระนิพพาน เป็นจุดมุ่งหมายปลายทางของชีวิตอุทิศตนทำงานเพื่อประโยชน์สุขของตนเอง ครอบครัว ชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความขยันหมั่นเพียรทางกายคือทางโลก ขยันทางจิตคือทางธรรมด้วยการไม่หลงใหลติดใจในร่างกายตนเองและผู้อื่น ไม่หลงใหลในรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสของสรรพสิ่งในโลกมนุษย์ เป็นของสมมุติทั้งสิ้น ขยันแผ่เมตตา ฝากบุญกุศลไปกับพลังแสงทิพย์อริยธรรมกับแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 6 ประการ ขอให้แสงทิพย์น้อมนำดวงจิตสรรพสัตว์ในอบายภูมิทั้ง4 ได้หลุดพ้นจากความหลงผิด ยึดติดในความชั่วบาปกรรมทั้งหลาย ขอให้ทุกท่านโมทนาได้หลุดพ้นจากภัยพิบัติในอบายภูมิทั้ง 4
ด้วยเดชเดชะแห่งองค์พระวิสุทธิพุทธรังษีบรมธรรมบิดานุภาพ พระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระสังฆานุภาพ ขอได้โปรดเมตตาพุทธาภิเษกทุกๆดวงจิต ของเทพพรหม คน ผี เปรต อสุรกาย สัตว์นรก รวมทั้งวัตถุมงคล อาหาร ผลไม้ น้ำ สิ่งของทุกชนิด ที่ลูกๆน้อมนำมาถวาย ขอให้กลับกลายเป็นของศักดิ์สิทธิ์มีพลังแสงทิพย์อริยธรรม มีผลานุภาพของแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 6 ประการ เพื่อน้อมนำดวงจิตทุกๆสรรพสัตว์ คน เทวดา พรหม เข้าเป็นพระอริยมรรคอริยผลเป็นพระอริยบุคคลในพระศาสนา พ้นจากวัฏฏะสงสารเข้าพระนิพพานโดยฉับพลันทันใด ด้วยอานิสงส์ที่ลูกพุทธบริษัททุกคนได้มาร่วมกันปฏิบัติบูชา เป็นมหามงคลสูงสุดในชีวิต ขอให้ลูกมีความสุขกายสุขใจ อย่าได้มีคำว่า ไม่มี ไม่ได้ไม่หายจากโรคภัย ไม่พ้นอันตราย ไม่พ้นบาปกรรม ไม่ได้ช่วยคนทั้งทางโลกทางธรรม ไม่สำเร็จขออย่าได้มี ในชีวิตอันเป็นสุดท้ายของลูกนี้ขอให้ลูกได้ตายรวดเร็วทันใจ ก่อนตายไม่ทุกข์ทรมานจนเกินไป ขออัญเชิญพระจอมไตรบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า โปรดเมตตาเสด็จมารับจิตวิญญาณของลูกทุกคนกลับบ้านพระนิพพานด้วยเถิดพระพุทธเจ้าข้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก